วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

จริงหรือ ? ที่ต้วนอี้สามารถดูดพลังใครก็ได้เพียงแค่สัมผัสตัว


จริงหรือ ? ที่ต้วนอี้สามารถดูดพลังใครก็ได้เพียงแค่สัมผัสตัว

ต้วนอี้มีวิชาติดตัวอยู่ไม่มาก แต่ล้วนเป็นยอดวิชาทั้งสิ้น หนึ่งในยอดวิชานั้นคือ ลมปราณภูตอุดร ที่สามารถดึงดูดกำลังภายในของผู้อื่นมาสะสมเป็นของตัวเองได้

หลายท่านเข้าใจผิดว่าต้วนอี้สามารถดูดพลังใครก็ได้ เพียงมาสัมผัสตัวก็จะโดนดูดพลังไป แต่ในความเป็นจริง การจะดูดกำลังภายในของผู้อื่นด้วยลมปราณภูตอุดร มิได้สะดวกง่ายดายปานนั้น มันมีเงื่อนไขของตัววิชาอยู่หลายอย่าง

ข้อจำกัดแรก โดยปกติแล้วการดึงดูดกำลังภายในจากผู้อื่นจะต้องผ่านจากทางนิ้วหัวแม่มือขวา แต่สำหรับต้วนอี้ในครั้งแรกนั้นเป็นความประจวบเหมาะที่โดนต่อยเข้าที่จุดที่เป็นทะเลลมปราณพอดี จึงสามารถดึงดูดพลังมาได้ 


นอกจากต้องใช้นิ้วหัวแม่มือขวาแล้ว จุดสำคัญอีกอย่างยังต้องเป็นขณะที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังใช้กำลังอยู่ด้วย ที่สำคัญการดูดพลังจากคนที่มีกำลังภายในมากกว่าเป็นเรื่องอันตรายยิ่ง 

สรุปว่า การจะดูกำลังภายในผู้อื่นมีเงื่อนไขแบบปกติอยู่ 3 อย่างคือ ต้องใช้นิ้วหัวแม่มือในการดูดพลัง ต้องเป็นจังหวะที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังใช้พลัง และฝ่ายตรงข้ามต้องมีพลังน้อยกว่าตนเอง

อย่างไรก็ตามเมื่ออ่านลงไปในรายละเอียด จะพบว่ายังมีข้อยกเว้นในบางกรณี เช่น ในครั้งแรกต้วนอี้ไม่มีกำลังภายในเลย แต่สามารถดูดคนที่มีกำลังภายในมากกว่าได้ โดยตอนนั้นโดนต่อยซึ่งไปพอดีกับจุดทะเลลมปราณเลยดูดได้โดยไม่ใช้หัวแม่มือ หรือตอนที่มู่หยงฟู่โจมตีผ่านแก้มต้วนอี้พลังก็โดนดูดไปได้ หรือจิวหมอจื่อโดนหวังอวี่เยี่ยนกัด ด่านลมปราณเปิดออกเลยโดนดูไปได้ และจากบางช่วงตอน ที่บอกว่าต้วนอี้เรียนแค่สายเดียวคือผ่านทางหัวแม่มือ คล้ายกับจะบอกว่าวิชานี้อาจมีดูดพลังจากส่วนอื่นได้ด้วย เพียงแต่ต้วนอี้ไม่ได้เรียน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มหากาลีเทวีพิทักษ์โลก Mahakali - Anth Hi Aarambh Hai

มหากาลี เทวีพิทักษ์โลกา ประเภท ดราม่าอิงตำนาน เหนือธรรมชาติ กำกับโดย     Loknath Pandey, Madan Vaishyaal อำนวยการสร้างโดย  ...